Chia Sẻ Lời Chúa Chúa Nhật 21 Thường Niên Năm A 2017&Xin Tiền Hoàn Thiện Nhà Bếp Và Nhà Ăn

Chia Sẻ Lời Chúa Chúa Nhật 21 Thường Niên Năm A 2017
Lời Chúa: Is 22, 19-23; Rm 11, 33-36; Mt 16, 13-20
Mt 16, 13-20: “…Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời: sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Bấy giờ Người truyền cho các môn đệ đừng nói với ai rằng Người là Ðức Kitô...”.
+/Trong câu Tin Mừng Mt 16,19 hôm nay Thánh Phêrô được minh họa trong tay đang cầm hai chìa khóa.Một vài người thắc mắc là tại sao thánh Phêrô lại cầm tới hai chiếc chìa khóa trong tay? Nguyên văn trong bản tiếng Koiné, thánh sử Mátthêu sử dụng chữ klêdas, có nghĩa là những chiếc chìa khóa.Như vậy, vào ngày hôm đó, Đức Kitô đã trao cho thánh Phêrô không phải chỉ là một chiếc chìa khóa.Vậy thì Bao nhiêu chìa khóa? Rất tiếc, thánh Mátthêu không nhắc đến. Nhưng,có lẽ dựa vào chi tiết của câu nói tiếp theo sau đó rằng: “... dưới đất con cầm buộc điều gì, trên Trời cũng sẽ cầm buộc, dưới đất con tháo cởi điều gì, trên Trời cũng sẽ tháo cởi...”, người họa sĩ vẽ hình thánh Phêrô nghĩ rằng Đức Kitô đã trao cho vị Giáo Hoàng tiên khởi hai chiếc chìa khóa, một chiếc chìa khóa để cầm buộc, một chiếc chìa khóa để tháo cởi.
-Trong Bài Phúc âm hôm nay, nói đến sự kiện Chúa Giêsu rút về vùng Caesarea Philippi và hỏi các môn đệ rằng: “Người ta bảo Con Người là ai?”.Nhà chú giải kinh thánh William Barclay đã nêu lên những lý do rất hợp lý giải thích tại sao Chúa Giêsu lại rút về vùng Caesarea Philippi, để dạy cho các môn đệ biết Ngài là ai.Vào thời điểm này, Chúa Giêsu phải đối diện với một vấn đề rất gay go. Cuộc đời trần thế của Ngài quá ngắn ngủi, chưa có mấy ai thực sự hiểu và nhận biết Ngài.Vì thế, Chúa đã chọn lựa rất kỹ lưỡng địa danh này để đặt câu hỏi “Thầy là ai?”.
-Cũng Theo William Barclay, vùng Caesarea Philippi cách biển Galilêa 25 dặm về phía đông bắc, ngoài vùng đất cai trị của vua Hêrôđê, đa số dân chúng không phải là Do Thái, chịu ảnh hưởng của những thần ngoại đạo,với nhiều đền thờ cổ thờ thần Baal của
người Syrian.Vùng này lại có nhiều hang động nằm sâu trong núi. Một trong những hang này được tin tưởng là nơi sinh ra của vị thần Pan,thần của vũ trụ. Những huyền thoại về các thần của người Hy Lạp đã được gom góp lại trên phần đất này. Xa hơn nữa, hang này đã được truyền tụng là nơi xuất phát ra những nguồn suối nước tạo nên dòng sông Giođan.Nhưng quan trọng hơn hết, có một đền thờ vĩ đại bằng cẩm thạch trắng để thờ vị thần của hoàng đế Caesar.
-Đang khi nhóm người Do Thái chính thống âm mưu giết Chúa Giêsu, như một kẻ rối đạo, Ngài đi đến một vùng đất thiêng thánh nhất của dân ngoại, để mạc khải sự thật của Ngài.Đây là một bối cảnh có ý nghĩa sâu xa và cũng là nơi an toàn để Chúa Giêsu cùng với 12 môn đệ tuyên xưng niềm tin.Qua lời tuyên xưng của Phêrô: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Chúa Giêsu mạc khải về thần tính của Ngài ở địa vị tối thượng trên hết mọi thần linh.
-“Đấng Kitô” là một tước hiệu được phiên âm từ tiếng Hy-lạp: “Christos” dịch sát từ tiếng Híp-ri: “Mê-si-a”, có nghĩa “Đấng Được Xức Dầu”. Trong các sấm ngôn Cựu Ước, tước hiệu này loan báo Đấng Mê-si-a thuộc dòng dõi vua Đa-vít, được Thiên Chúa tuyển chọn để cứu độ dân Ngài. Như vậy, qua lời tuyên xưng nầy, thánh Phê-rô nhận ra vừa “tước vị Mê-si-a” vừa “tử hệ thần linh” của Đức Giê-su,nghĩa là Ngài không đơn giản chỉ là Đấng Mê-si-a phàm nhân thuộc dòng dõi vua Đa-vít được Thiên Chúa tuyển chọn và sai đi, nhưng còn là Đấng Mê-si-a có nguồn gốc thần linh.
+/Thưa ACE thân mến,Đức Giêsu đã không chọn một vị thánh để dẫn dắt Hội Thánh của Người, mà đã chọn một dân chài, ít học, nóng nảy, bộc trực, sa ngã, và phản bội. Vượt lên những khuyết điểm, sai lầm và yếu đuối của Phêrô, hẳn Đức Giêsu đã nhìn thấy suốt tâm can của Phêrô một tâm tình khiêm tốn thẳm sâu và một lòng sám hối chân thành.
-Phêrô, một con người khiêm tốn:Sau khi Đức Giêsu giảng bên bờ hồ Ghen-nê-xa-nét, Người bảo Simon: “chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”. Simon Phê rô đáp: “Thưa thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng dựa vào lời Thầy, tôi sẽ thả lưới”.
-Phêrô, một con người sám hối: Suốt ba năm theo Thầy,Ông tưởng mình sẽ không bao giờ sai phạm,chẳng bao giờ sa ngã. Nhưng thánh Phêrô đã chối Thầy ba lần trước mặt một đầy tớ. Nhưng khi bắt gặp ánh mắt của Chúa trong hồi thương khó, nước mắt sám hối của thánh Phêrô đã tuôn trào.
-Ngày xưa, Đức Giêsu đã hỏi các người thân của mình, “Các con nghĩ Thầy là ai?”.Ngày hôm nay trong cuộc sống thời hiện đại, Chúa đang hỏi chúng ta:Con nghĩ Thầy là ai?,và ta phải trả lời đầy đủ tinh thần trách nhiệm bằng việc làm cụ thể,để chứng tỏ niềm tin của mình,nhất là niềm tin được chứng tỏ nhờ đức ái yêu thương.
-Trong Kinh Thánh, chìa khóa tượng trưng cho quyền cai quản và điều hành.Chìa khóa là biểu tượng của sự tin tưởng, uy quyền và trách nhiệm. Quyền “cầm buộc và tháo cởi” có nghĩa là quyền tha tội, quyền đưa ra những phán quyết về đức tin và giáo lý và những quyết định về kỷ luật trong cộng đoàn hay Hội Thánh .
-Ngoài ra, theo một số nhà chú giải Thánh kinh( như Kevin O’Sullivan, OFM và Paul J Achtemeier) “Chìa khóa Nước Trời” ám chỉ đến hình ảnh một người đầy tớ với chìa khóa trong tay để mở cửa các phòng trong nhà. Người có chìa khóa trong tay không chỉ có quyền xác định ai được vào và ai không được vào, mà còn có trách nhiệm toàn quyền trông coi để ý mọi sự trong nhà của chủ mình,và ở đây là chính Thiên Chúa.Đặc biệt,người đầy tớ phục vụ theo khuôn mẫu của Đức Giê su,là đến để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.
-Nếu hiểu chìa khóa là biểu tượng nói lên sự tin tưởng, quyền hành và trách nhiệm thì không chỉ riêng thánh Phêrô đã lãnh nhận chìa khóa Chúa trao; mà qua Ngài, qua Giáo hội, hết thảy mọi tín hữu cũng đều được lãnh nhận chìa khóa ấy khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Chìa khóa ấy không gì khác hơn là tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa và đồng thời tin tưởng chúng ta cũng là con Thiên Chúa.
-Chìa khóa chính là hạt giống đức tin từ ngày lãnh nhận làn nước Bí tích Rửa tội giúp ta mở cửa bước vào kho tàng ân đức của Chúa nơi các Bí tích. Chìa khoá mở lối vào Thiên Quốc Vĩnh Hằng có độ rắn của lòng trung thành, liên lỉ trong cầu nguyện; có độ bền của sự hiền hậu, khiêm nhường; có cấu trúc đẹp của lòng bao dung, tha thứ. Phải cố gắng để xây đắp một đức tin hành động nhờ đức ái.

-Thánh Giacôbê Tông đồ đã nói:...“Đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết..., và thánh Gioan đã quả quyết:“...Căn cứ vào điều này, chúng ta nhận ra rằng chúng ta biết Thiên Chúa: đó là chúng ta tuân giữ các điều răn của Người… Ai nói rằng mình ở lại trong Người, thì phải đi trên con đường Ðức Giêsu đã đi....Amen
.................................................................................
KÍNH GỬI  QUÝ VỊ ÂN NHÂN QUÝ MẾN!

HIỆN TẠI,NÓI VỀ VIỆC MỤC VỤ CỦA EM Ở TÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN THÌ CÒN CƠ CỰC VẤT VẢ GIAN NAN NHIỀU LẮM.
VÀ MỘT TRONG NHỮNG VIỆC CẤP THIẾT PHẢI LÀM, NGOÀI CÁC VIỆC TỪ THIỆN XÃ HỘI VÀ BÁC ÁI CHO NGƯỜI NGHÈO,THÌ ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE CHO SỨ VỤ CHĂN DẮT Ở ĐÂY LÂU DÀI LÀ VIỆC XÂY NHÀ BẾP NHÀ ĂN ĐỂ  SỚM ĐƯA VÀO SỬ DỤNG.

HIỆN CÔNG TRÌNH ĐANG HOÀN THIỆN,NHƯNG SỐ TIỀN 263.114.000/HAI TRĂM SÁU BA TRIỆU,MỘT TRĂM MƯỜI BỐN NGÀN ĐỒNG,TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 11.590USD/MƯỜI MỘT NGÀN NĂM TRĂM CHÍN MƯƠI ĐÔ LA MỸ,LÀ TIỀN CẦN CÓ ĐỂ THANH TOÁN CÁC KHOẢN VẬT LIỆU,NHƯ HÌNH ẢNH SAU ĐÂY:


XIN QUÝ ÂN NHÂN GIÚP ĐỠ CHO SỐ TIỀN NÓI TRÊN ĐỂ CHA-CON TÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN NÀY VƠI ĐI NHỮNG CƠ CỰC ĐANG PHẢI GÁNH CHỊU!

MỌI GIÚP ĐỠ QUÝ BÁU XIN LIÊN LẠC THEO:
L.M G.B Nguyễn Ngọc Nga
Nhà Thờ Giáo Xứ Tân Sơn,
Xóm Cồn Phượng-Khối 3,
Thị Trấn Nghèn-Huyện Can Lộc-Tỉnh Hà Tĩnh-Việt Nam
Di động :0912487646
FB: Thuong Viet Ngheo




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THƯ XIN GIÚP TÀI CHÍNH XÂY DỰNG TÂN XỨ ĐẠO THƯỢNG ÍCH ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG/ TRUYỀN GIÁO

MÔ HÌNH QUY HOẠCH TỔNG THỂ TÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN VÀ THƯ KÊU GỌI ỦNG HỘ TÀI CHÍNH GIÚP TÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN VÀ GIÚP XÂY DỰNG LINH ĐỀN ĐỨC MẸ LAVANG

XIN GIÚP KINH PHÍ ĐỔ BÊ TÔNG CON ĐƯỜNG MANG TÊN THÁNH GIUSE XỨ ĐẠO TÂN SƠN