XIN TIỀN ĐÙM BÁNH CHƯNG TẾT MẬU TUẤT CHO NGƯỜI NGHÈO KHỔ TÀN TẬT&CHIA SẺ LỜI CHÚA TN2B&LỄ CHÚA HIỂN LINH

Kính Gửi Quý Vị Ân nhân Xa Gần  quý mến!
Trong tâm tình tri ân cảm tạ,xin thay lời cho những người nghèo khổ kém may mắn ở Vùng tân xứ đạo Tân Sơn và Hà Tĩnh(hiện đang gánh chịu thảm họa môi trường biển do Formossa gây ra,thêm mưa lụt ngập úng thường niên và...etc), Linh mục G.B Nguyễn Ngọc Nga và tân xứ đạo Tân Sơn xin gửi tới quý vị ân nhân lời chào chúc sức khỏe an vui trong cuộc sống và năm mới 2018 này.Nguyện xin Chúa Ba Ngôi Nhân Lành,Hiền Mẫu Lavang ta và thánh cả Giuse quan thầy tân xứ đạo Tân Sơn ban xuống trên quý vị ân nhân và thân quyến nhiều May Lành An Vui mọi ngày sống.
Kính thưa quý vị ân nhân quý mến,do tân xứ đạo Tân Sơn tọa lạc ở địa bàn không được thiên nhiên ưu đãi,lại thêm những nhân tai/do con người tạo ra,đã tàn phá môi trường ,thiên nhiên và để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng cho những người nghèo khổ ở nơi đây rất nhiều, như ô nhiễm do 2 bãi rác ở hai phía Bắc và phía Nam của giáo xứ,mưa lụt ngập úng năm này qua năm khác/thường niên.
Nên nhân lúc gửi điện thư này,Linh Mục coi sóc tân xứ Tân Sơn là G.B Nguyễn Ngọc Nga,muốn xin quý vị ân nhân giúp đỡ tài chính để có thể thực hiện dự định đùm bánh chưng,để cấp phát cho người nghèo ăn tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta đã cận kề, là tết Mậu Tuất 2018.
                      ĐÙM BÁNH PHÁT CHO NGƯỜI NGHÈO ĂN TẾT VIỆT
                       ĐÙM BÁNH PHÁT CHO NGƯỜI NGHÈO ĂN TẾT VIỆT

Giá tiền đùm một cái bánh chưng để ăn tết Việt,loai to là 160.000đ(một trăm sáu mươi ngàn đồng,tương đương với 7 đô la mỹ) cho 1 cái bánh ,bánh có cạnh 22 cm,trong đó:Đậu xanh:350 gram,Thịt lợn/heo:250 gram,Nếp:800 gram.Khi bánh nấu chin cân được khoảng 1,6 kg.
Nếu cấp phát cho 1 hộ gia đình một đôi(hai cái) bánh chưng để ăn tết Mậu Tuất thì 300 hộ trong giáo xứ gồm hai giáo họ cần số tiền để đùm bánh chưng là khoảng 96.000.000đ(chín sáu triệu đồng).Xin có chiết tính sơ lược như sau đây:
160.000đ/1 cái bánh X 2 cái bánh = 320.000đ(ba trăm hai mươi ngàn đồng)
320.000đ X 300 hộ gia đình = 96.000.000đ(chín sáu triệu đồng),tương đương với 4.229USD(bốn ngàn hai trăm hai chín đô la mỹ),theo tỷ giá 1 USD ăn 22.700 đồng Việt Nam.

Nếu quý ân nhân đang quá eo hẹp về tài chính,thì xin giúp cho 100USD/một trăm đô la mỹ,tương đương với 2.270.000đ(2 triệu 2 trăm bảy mươi ngàn đồng),để có thể đùm được 7 đôi bánh chưng,để cấp phát cho  7 hộ gia đình có bánh chưng ăn tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta đã gần kề.Còn những hộ khác thì cha-con giáo xứ sẽ gõ cửa Từ Tâm những ân nhân khác.

VÀ CŨNG RẤT MONG QUÝ  ÂN NHÂN& THÂN QUYẾN  TA HIỆP Ý HIỆP LÒNG VỚI 1,2 NGÀN GIÁO DÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN&NHỮNG NGƯỜI  ĐÃ THỤ HƯỞNG TÌNH THƯƠNG CỦA QUÝ ÂN NHÂN LUÔN GHI NHỚ DÂNG LỄ&CẦU NGUYỆN XIN CÁC ƠN AN-VUI-NHƯ Ý &CẦU HỒN CHO THÂN NHÂN CỦA TA ĐÃ QUÁ CỐ, MỖI THÁNG MỖI TUẦN.
Linh Mục G.B Nguyễn Ngọc Nga chờ Tin Mừng
ĐỊA CHỈ LIÊN LẠC/BƯU ĐIỆN:
Linh Mục G.B Nguyễn Ngọc Nga,Nhà Thờ Giáo Xứ Tân Sơn,
Xóm Cồn Phượng-Khối 3,Thị Trấn Nghèn-Huyện Can Lộc-Tỉnh Hà Tĩnh-Việt Nam
Di động :0912487646
FB: Thuong Viet Ngheo
LỜI CHÚA PHÁN:
-"AI VUI VẺ DÂNG HIẾN THÌ ĐƯỢC CHÚA YÊU THƯƠNG"(2Cr 9,7b)
-“Cho thì có phúc hơn là nhận"(Cv 20,35)
-“Chẳng ai có thể nhận được gì mà không do Trời ban”(Ga 3,27) 
-Gl 6,9:"...Khi Làm điều THIỆN,chúng ta đừng nản chí,vì đến mùa chúng ta sẽ được gặt,nếu không sờn lòng..."

CHIA SẺ LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN NĂM B2018
Lời Chúa:1Sm 3,3b-10.19; 1Cr 6,13c-15a.17-20; Ga 1,35-42
Đọc Tin Mừng: Ga 1,35-42: “35 Khi ấy, ông Gio-an đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. 36 Thấy Đức Giê-su đi ngang qua, ông lên tiếng nói : “Đây là Chiên Thiên Chúa.” 37 Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giê-su. 38 Đức Giê-su quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi : “Các anh tìm gì thế ?” Họ đáp: “Thưa Ráp-bi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu ?” 39 Người bảo họ: “Đến mà xem.” Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười.40 Ông An-rê, anh ông Si-môn Phê-rô, là một trong hai người đã nghe ông Gio-an nói và đi theo Đức Giê-su. 41 Trước hết, ông gặp em mình là ông Si-môn và nói : “Chúng tôi đã gặp Đấng Mê-si-a” (nghĩa là Đấng Ki-tô). 42 Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giê-su. Đức Giê-su nhìn ông Si-môn và nói : “Anh là Si-môn, con ông Gio-an, anh sẽ được gọi là Kê-pha” (tức là Phê-rô).Đó là Lời Chúa.
+/Một thương gia người Mỹ, lúc chết đã làm chúc thư để lại gia tài đồ sộ cho các con. Người con gái của ông tên Grace lúc đó 23 tuổi, đang tu ở tu viện Đaminh Nữu Ước. Ông để cho cô này một triệu đô la, với điều kiện là cô phải rời tu viện và tuyên bố bỏ đạo Công giáo. Cuối cùng nữ tu Grace dứt khoát không rời tu viện, cũng không bỏ đạo. Vì thế cô đã mất cả phần tài sản to lớn đó.
-Bước đường theo Chúa đôi lúc cũng đòi một sự lựa chọn tương tự như vậy. Tin Mừng hôm nay cho ta thấy những người đầu tiên xin làm môn đệ Chúa.
+/Gần đây tôi có đọc một bài với tựa đề:Truyền Giáo Trong Thế Giới Ảo,của The Pham,R.E. Poultry Farm Specialist,ý rằng là: “... Ngày nay không ai phủ nhận sự tích cực và tiêu cực của công nghệ thông tin.Mặt tích cực là nhân loại đang tận dụng khoa học công nghệ thông tin để giải quyết để chu toàn tốt nhất mọi công việc hằng ngày.Tuy nhiên,với mặt tiêu cực của công nghệ thông tin cũng đưa con người vào một lối sống mới mà người ta gọi là “sống ảo”. Sống ảo là sống không thực với hiện tại, luôn có những suy nghĩ, ý tưởng dựa vào những gì xa vời mà internet mang lại. Với thế giới ảo này người ta cũng dễ phạm tội từ việc bêu xấu, đả kích nhau, lừa tiền, lừa tình . . .dẫn đến phạm pháp giết người cướp của tràn lan.
-Theo số lượng thống kê mới đây nhất của Facebook thì Hoa Kỳ có khoảng 214 triệu người dùng thường xuyên trên mạng Facebook, tức 81% dân chúng Hoa Kỳ và Việt Nam có khoảng 30 triệu người dùng thường xuyên trên Facebook, và con số này còn tăng trưởng mỗi ngày. Như vậy với dân số hơn 90 triệu dân thì 1/3 dân số Việt Nam biết đến mạng xã hội Facebook.Dù facebook có mặt tốt mặt xấu nhưng thực tế trong thế giới ảo đó, hiện đang có số lượng người tham gia rất nhiều.
Là người ki-tô hữu chúng ta có bao giờ nghĩ mình phải là gạch nối cho những con người trong thế giới đó biết Thiên Chúa, hiểu Thiên Chúa và sống gắn bó với Thiên Chúa hay không?..Ngày xưa các nhà truyền giáo phải lặn lội cả hàng tháng trời để tới những vùng sâu sa hẻo lánh, mong tiếp cận với những người chưa biết Chúa để nói về Chúa cho họ. Ngày nay chúng ta chỉ cần một nút nhấn có thể gởi một thông điệp về Chúa cho hàng ngàn con người trong một giây. 
Thánh Gioan Tẩy Giả đã luôn tận dùng mọi thời cơ để giới thiệu Đấng Cứu Thế đến cho mọi người. Gioan đã giới thiệu Chúa cho hàng ngàn người đang đứng bên ông nơi hoang địa hay nơi sông Giordan. Ông tận dụng thời cơ để nói về Chúa cho các môn đệ của mình, cho bà con láng giềng của mình, và cho cả dân tộc của ông.
-Thiên Chúa là Đấng quyền năng, Ngài có thể tự tỏ mình ra cho nhân loại. Ngài không cần sự trợ giúp của con người. Thế nhưng, Ngài đã không tự biểu dương mình. Ngài cần người giới thiệu. Ngài muốn con người là nhịp cầu cho Ngài đến với nhân loại. Nếu con người cảm nghiệm tình yêu ngọt ngào từ Ngài thì hãy giới thiệu tình yêu ấy cho nhiều người khác. Nếu con người cảm thấy tình yêu quan phòng kỳ diệu của Ngài thì hãy tuyên xưng Ngài cho thế trần. Đây là bổn phận của lòng biết ơn. Đây là cách chúng ta tỏ bày lòng biết ơn của mình với Đấng tạo thành khi đã nhận ơn của Ngài...Điều cốt yếu là ta đã biết tận dụng phương tiện truyền thông hiện đại để nói về Chúa cho con người hôm nay...
+/Tin mừng hôm nay, thuật lại biến cố Đức Giêsu mời gọi các môn đệ của ông Gioan đến sống thân tình với Người,qua đó các môn đệ của ông Gioan đã xác tín vào lời giới thiệu của thầy mình về Đấng Kitô, vì thế họ đã tuyên nhận Đức Giêsu là Đấng Mê-si-a,nghĩa là Đức Kitô Con Thiên Chúa.
-Đầu tiên Gioan Tiền Hô đã gửi Anrê và Gioan đến với Chúa. Rồi Anrê và Gioan đi gọi Simon và Philipphê mời gọi Nathanael.Ta thấy Khởi đầu là do Chúa,nhưng Ơn gọi của Chúa như một niềm vui lan tràn từ người nọ tới người kia, như nước chuyển qua những ống dẫn và ta có cảm tưởng như nếu không có người hướng dẫn thì những người kế cận sẽ không nhận được ơn gọi của Chúa.
-Hạnh phúc của Gioan Tẩy giả và Anrê là thấy Đức Giêsu và người mình giới thiệu gặp nhau. Họ chấp nhận tự xóa mình.Gioan chấp nhận chia tay với hai môn đệ yêu dấu.Theo lời giới thiệu của Gioan, hai ông đi theo Đức Giêsu,Chính Ngài đi bước trước, mở đầu cuộc đối thoại.
-Nhờ được đến sống thân tình với Đức Giêsu tại nơi ở của Người mà các môn đệ đã trải nghiệm được tình yêu Thiên Chúa đối với họ qua Đức Giêsu Kitô.Các ông đi theo Chúa trong niềm vui phấn khởi. Các ông vui không vì đã tìm ra một món lợi, nhưng vì từ lâu các ông vốn khát khao ơn cứu độ, các ông tha thiết chia sẻ tâm tình mong chờ Đấng Cứu Thế của Kinh Thánh, và bây giờ lòng mong đợi đó được đáp ứng.Các ông có được niềm vui lớn lao, và khi vui người ta thấy cần chia sẻ, niềm vui sẽ tràn đầy và truyền lan. Các ông đi nói lại với bạn bè, với bà con thân thuộc,Các ông muốn người thân cũng vui với mình, và muốn mọi người cùng đi theo Chúa như mình.
+/Để kết:Đoạn Tin Mừng này đã được Đức Thánh Cha dùng làm bài suy niệm cho ngày Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XII.Theo ý của ngài,Để gặp được Đức Giêsu, cần có người giới thiệu. Chẳng ai thực sự gặp được Đức Giêsu mà lại không mong giới thiệu Ngài cho người khác.Đức Giêsu là kho tàng cứ mãi lớn lên khi được san sẻ,chia sẻ.
-Bài đọc I kể lại câu chuyện Đức Chúa gọi Sa-mu-en và Sa-mu-en đã đáp lời :Xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe. Chính lời đáp trả này mà Đức Chúa đã ở với Sa-mu-en và Người không để cho một lời nào của Người ra vô hiệu.
-Bài đọc II thánh Phao-lô tự vấn tín hữu Cô-rin-tô rằng:Nào anh em chẳng biết rằng thân xác anh em là phần thân thể của Đức Kitô sao?.Và ngài khẳng định, ai đã kết hợp với Chúa, thì nên một tinh thần với Người.
- Như vậy tất cả những ai sống thâm tình với Thiên Chúa đều được Chúa đoái thương cư ngụ trong tâm hồn,và Thiên Chúa trở nên thân thiện và hằng quan tâm chăm sóc các nhu cầu và cuộc đời họ.
-Điều quan trọng là sự hiện diện của Thiên Chúa, không hệ tại vào những tài năng của linh hồn, nhưng lại từ tận nơi sâu thẳm của linh hồn.Nên ta hãy mở rộng tâm hồn ra và đến với Thiên Chúa trong đời sống an lạc nội tâm,nhờ đó ta cảm nhận được những ân huệ Đức Kitô ban tặng ta.Đó là Mầu nhiệm của sự hiện diện.Đức Kitô đã sinh ra trong chúng ta và chúng ta cần nuôi dưỡng mối liên hệ thân thuộc với Người. Sự sinh ra này cho phép chúng ta thông phần vào bản tính Thiên Chúa.

-Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn để ta nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi sâu thẳm tâm hồn mình,nơi lương tâm ngay chính của mình.Nếu chúng ta chưa nhận ra thì hãy có sự ao ước để được nhận ra, nếu chúng ta chưa thể có sự ao ước để nhận ra thì hãy ao ước có sự ao ước đó.Amen
CHIA SẺ LỜI CHÚA CHÚA NHẬT CHÚA HIỂN LINH NĂM B2018
Lời Chúa: Is 60,1-6; Ep 3,2-3a.5-6; Mt 2,1-12
Đọc Mt 2, 1-12:"...Khi Chúa Giêsu sinh hạ tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, trong đời vua Hêrôđê, có mấy nhà đạo sĩ từ Đông phương tìm đến Giê-rusalem. Các ông nói: "Vua người Do-thái mới sinh ra hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Đông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người". Nghe nói thế, vua Hêrôđê bối rối, và tất cả Giêrusalem cùng với nhà vua. Vua đã triệu tập tất cả các đại giáo trưởng và luật sĩ trong dân, và hỏi họ cho biết nơi mà Đức Kitô sinh hạ. Họ tâu nhà vua rằng:"Tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, vì đó là lời do Đấng Tiên tri đã chép: Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta".Bấy giờ Hêrôđê ngầm triệu tập mấy nhà đạo sĩ tới, cặn kẽ hỏi han họ về thời giờ ngôi sao đã hiện ra. Rồi vua đã phái họ đi Bêlem và dặn rằng: "Các khanh hãy đi điều tra cẩn thận về Hài Nhi, rồi khi đã gặp thấy, hãy báo tin lại cho Trẫm, để cả Trẫm cũng đến triều bái Người". Nghe nhà vua nói, họ lên đường. Và kìa ngôi sao họ xem thấy ở Đông phương, lại đi trước họ, mãi cho tới nơi và đậu lại trên chỗ Hài Nhi ở. Lúc nhìn thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng. Và khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy Hài Nhi và Bà Maria Mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống sụp lạy Người. Rồi, mở kho tàng ra, họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương và mộc dược. Và khi nhận được lời mộng báo đừng trở lại với Hêrôđê, họ đã qua đường khác trở về xứ sở mình..." Đó là lời Chúa.
-Arthur Jones gia nhập không lực Hoàng gia,anh được huấn luyện trong một trại lính cùng với 30 binh sĩ khác.Ngay đêm đầu tiên,anh đã phải cân nhắc về một quyết định:Có nên quì gối đọc kinh như thói quen ở nhà không?. Ban đầu anh cảm thấy hơi ngượng,nhưng rồi anh tự nhủ rằng:Chẳng lẽ mình phải thay đổi cách sống vì sợ kẻ khác dòm ngó sao?.Anh liền quyết định cứ quì gối đọc kinh như thói quen.Khi vừa làm dấu kết thúc buổi cầu nguyện,mọi người mới biết anh là người Công giáo.Hơn nữa,anh lại là người Công giáo duy nhất trong trại lính.Tuy nhiên, anh vẫn quì gối cầu nguyện hàng đêm, và sau đó thường dẫn đến những cuộc tranh cãi hàng giờ.Cuối khóa huấn luyện có người đến nói với anh:-Anh là người Kitô hữu tốt nhất mà tôi gặp.Anh liền đáp lại:- Cám ơn bạn, tôi không nghĩ mình là Kitô hữu tốt nhất đâu.Có thể tôi là người Công giáo dám công khai biểu lộ đức tin.
-Ánh sáng đức tin của người lính đã tỏa sáng trong trại huấn luyện của không lực Hoàng gia. Đúng như lời Đức Giêsu đã nói: Các con là ánh sáng thế gian.Như ánh sao lạ đã mọc lên để dẫn đường cho các đạo sĩ, ngôi sao Tin mừng cũng đã xuất hiện để soi dọi vào tâm hồn tăm tối của chúng ta. Để từ đây, ánh sáng Đức tin luôn chiếu tỏa rạng ngời.
-Với lễ Giáng sinh, chúng ta nhận thấy Thiên Chúa đã làm người và ở giữa chúng ta để chúng ta có thể gặp gỡ Ngài. Gặp gỡ Ngài không phải chỉ ở trong đền thờ nguy nga, mà còn gặp gỡ Ngài nơi những con người bình thường.
-Để niềm vui của Chúa Giêsu được trọn vẹn, lễ Hiển Linh hôm nay đã gợi lên cho chúng ta một xác tín mới: Thiên Chúa không phải chỉ đến với dân Do Thái, mà còn đến với cả những người từ phương Đông, nghĩa là những người không thuộc về dân riêng của Chúa, những người vẫn bị liệt vào hàng dân ngoại.
-Xác tín này đã được thánh Phaolô diễn tả một cách rõ ràng trong bài đọc 2, thư gởi tín hữu Ephêsô: Nhờ Tin Mừng, các dân ngoại được nên đồng thừa tự, cùng một thân thể và cùng thông phần với lời hứa của Ngài trong Đức Giêsu Kitô.
-TIN MỪNG theo Thánh Mát-thêu hôm nay là Tin Mừng duy nhất tường thuật chuyện tích các nhà chiêm tinh đến yết kiến Chúa Hài Nhi. Thánh nhân đã giữ lại chuyện tích nầy vì nó xác minh một trong những chủ đề sách Tin Mừng của Ngài. Trong khi Chính quyền và Giáo quyền Giê-ru-sa-lem đã không nhận ra Đấng Cứu Độ; vì thế, Thiên Chúa đã mở rộng con đường cho lương dân dự phần vào Giao Ước, bởi vì sứ điệp Tin Mừng cũng được gởi đến họ.Thật lạ lùng trong khi lương dân đáp trả lời mời gọi dự phần vào Giao Ước, thì con cái của Lời Hứa quay lưng lại với Giao Ước.
-Thánh Lu-ca tường thuật các mục đồng đến chiêm ngưỡng và thờ lạy Chúa Hài Nhi, họ đại diện những người đơn sơ, khiêm tốn, chân thành và nghèo khó, trong khi thánh Mát-thêu lại tường thuật các nhà chiêm tinh từ đường xa vạn dặm đến triều bái Chúa Hài Nhi, họ đại diện những người thông thái, giàu có. Các mục đồng là những thành viên của dân Chúa chọn, trong khi các nhà chiêm tinh đến từ thế giới ngoại giáo. Hai bức tranh tương phản nhưng bổ túc cho nhau.
-Trong chuyện tích Tin Mừng Mát-thêu, ngôi sao được trình bày như một hiện tượng thiên nhiên. Nhưng xa hơn một chút, thánh ký làm cho ngôi sao lạ thành một dấu hiệu ánh sáng của ngôi sao là mầu nhiệm soi lối dẫn đường cho các nhà chiêm tinh.
-Với tấm lòng tôn kính và quảng đại Đông Phương quen thuộc, họ dâng tiến các lễ vật lên Hài Nhi bé bỏng mà họ nhận ra ở nơi cái vẻ bên ngoài quá mức tầm thường nầy, là một vị vua vừa mới chào đời.
-Các Giáo Phụ cố gắng giải mã ý nghĩa của những phẩm vật nầy: vàng là phẩm vật cao quý được dâng tặng cho vua, vì Hài Nhi nầy
là vua; nhũ hương là hương liệu được đốt trên bàn thờ của các thần linh, tỏa hương trầm nghi ngút, vì Hài Nhi nầy là Thiên Chúa; mộc dược là một trong những dược liệu được dùng để ướp xác, vì Hài Nhi nầy sẽ thực hiện ơn cứu độ trần gian bằng con đường Tử Nạn.
-Như vậy, qua ba phẩm vật đầy ý nghĩa nầy, các nhà chiêm tinh tuyên xưng Hài Nhi Giê-su là vua, là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Thế. Các nhà chiêm tinh từ phương trời xa đến triều bái lạy Hài Nhi, như thế các sấm ngôn về Đấng Cứu Thế được ứng nghiệm ở nơi Hài Nhi Giê-su này.
-Trên thực tế đã cho chúng ta thấy: Ánh sáng đã chiếu soi trong u tối, nhưng u tối lại không tiếp nhận ánh sáng. Ngài đã đến nhà Ngài, nhưng những người thân thuộc đã không tiếp nhận Ngài.Thực vậy, Ngài đã đến nhưng không phải tất cả mọi người đều tới gặp gỡ Ngài. Một Hêrôđê cũng đã ngỏ ý muốn đến triều bái Ngài, nhưng với một âm mưu thâm độc, ông muốn giết hại Ngài để được ngồi mãi mãi trên chiếc ngai vàng của ông. Các luật sĩ và tư tế thì lại thoả mãn với những hiểu biết của mình, để rồi chẳng biết lên đường tìm gặp Ngài.Còn dân thành Giêrusalem thì lại ngại đổi thay và chuyển biến.
+/Để đến với Chúa,chúng ta cần phải lên đường như ba nhà đạo sĩ phương Đông,không phải trong tối tăm mò mẫm,bởi vì chúng ta đã luôn có ánh sao dẫn lối đưa đường,đó là Tin Mừng, thập giá và sự phục sinh của Ngài soi đường dẫn lối.
-Lên đường ở đây có nghĩa là từ bỏ những bảo đảm vật chất để tiến tới phía trước.
-Các đạo sĩ khi nhìn thấy ánh sao lạ, họ đã tin tưởng vào một Đấng Cứu Tinh mà ngôi sao là dấu chỉ, họ vội vã lên đường mà không biết ngôi sao sẽ dẫn đi đâu.Khi ánh sao biến mất họ không thất vọng, không bỏ cuộc, nhưng dò hỏi kiếm tìm. Hành trình của họ là hành trình Đức tin, con đường của họ là con đường thánh giá.
-Để giữ vững đức tin, nhiều khi chúng ta phải can trường lướt thắng bản thân,phải liên lỉ chiến đấu hy sinh, phải anh dũng biểu lộ niềm tin.Tổng giám mục Fulton Sheen khẳng định:Để trắc nghiệm Đức tin của chúng ta, cần phải xem phản ứng lúc đau khổ và thử thách, chứ không phải lúc đời lên hương,thuận buồm xuôi gió.
-Như các đạo sĩ tìm lại ánh sao khi lạc mất, người tín hữu Kitô luôn được mời gọi nhìn lên ánh sao của niềm hy vọng. Chính trong niềm hy vọng mà chúng ta can đảm dấn thân đi tới.
-Với lễ Hiển Linh,Thiên Chúa đã muốn đến với tất cả mọi người,Ngài muốn phá đổ những hàng rào tạo nên sự kỳ thị, Kỳ thị tôn giáo, kỳ thị giai cấp, kỳ thị màu da, kỳ thị tiếng nói. đó là nhiệm vụ Chúa trao cho mọi người Công Giáo chúng ta,trong hành trình ta đi về với Chúa.Amen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THƯ XIN GIÚP TÀI CHÍNH XÂY DỰNG TÂN XỨ ĐẠO THƯỢNG ÍCH ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG/ TRUYỀN GIÁO

MÔ HÌNH QUY HOẠCH TỔNG THỂ TÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN VÀ THƯ KÊU GỌI ỦNG HỘ TÀI CHÍNH GIÚP TÂN XỨ ĐẠO TÂN SƠN VÀ GIÚP XÂY DỰNG LINH ĐỀN ĐỨC MẸ LAVANG

XIN GIÚP KINH PHÍ ĐỔ BÊ TÔNG CON ĐƯỜNG MANG TÊN THÁNH GIUSE XỨ ĐẠO TÂN SƠN